Chuyển mùa bé vẫn khỏe re? Bí quyết cho mẹ!

Nội dung chính

Thời tiết thay đổi đột ngột, nắng mưa thất thường là thời điểm nhạy cảm khiến sức khỏe của trẻ bị giảm sút. Đây là nỗi lo của rất nhiều cha mẹ. Do đề kháng kém, hệ miễn dịch đang trong quá trình hoàn thiện nên trẻ nhỏ là đối tượng dễ bị ốm vặt, biếng ăn, sụt cân, chậm lớn. Vậy cha mẹ cần làm gì để giúp trẻ khỏe mạnh, hạn chế ốm vặt khi bước vào giai đoạn giao mùa. 

Giao mùa, thời điểm nhạy cảm với sức khỏe của bé!

Thời tiết, nhiệt độ thay đổi bất thường 

Thời điểm giao mùa, mưa nắng bất thường, có những ngày mưa phùn, nồm ẩm kéo dài; có những ngày lạnh khô, độ ẩm thấp, nhiệt độ chênh lệch ngày đêm lớn. Trẻ nhỏ với cơ địa chưa cứng cáp và nhạy cảm rất khó thích nghi kịp với sự biến thiên liên tục của thời tiết nên rất dễ bị ốm dẫn đến sụt cân.

Trẻ dễ mắc một số bệnh giao mùa

Bệnh về tiêu hoá: Trẻ bị táo bón, tiêu chảy, khó tiêu, cơ thể kém hấp thu, trào ngược dạ dày,… ảnh hưởng đến tiêu hóa khiến trẻ hấp thu dinh dưỡng kém. Đây chính là nguyên nhân khiến trẻ dù ăn rất nhiều nhưng vẫn sụt cân, chậm lớn.

Bé ốm sốt thời kỳ chuyển mùa là nỗi lo của nhiều bậc cha mẹ

Nhiễm ký sinh trùng đường ruột: Giun, sán sống ký sinh trong đường ruột và quá nhiều sẽ hút mọi dưỡng chất trẻ ăn vào khiến trẻ còi cọc, suy dinh dưỡng. 

Bệnh về hô hấp: Ho, sốt, sổ mũi,… là những triệu chứng điển hình khi trẻ mắc các bệnh lý về hô hấp. Khi mắc bệnh, trẻ thường khó thở, đau đầu, mệt mỏi, mất ngủ, biếng ăn, quấy khóc, khó chịu, sốt cao, bỏ bú, thậm chí là suy hô hấp,… Từ đó, trẻ bị sụt cân, hạn chế tăng trưởng chiều cao và chậm phát triển.

Nguyên nhân mẹ đã biết chưa?

Hệ miễn dịch của trẻ chưa hoàn thiện

Thời tiết, môi trường trong thời điểm giao mùa chính là điều kiện thuận lợi để các loại virus, vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi và lây lan mạnh mẽ. Với hệ miễn dịch chưa hoàn thiện cộng thêm việc trẻ chưa ý thức giữ gìn vệ sinh cá nhân nên trẻ rất dễ bị các mầm bệnh tấn công và phát bệnh. Trẻ có thể bị cảm cúm thông thường với các triệu chứng quen thuộc như sổ mũi, hắt hơi, ho, sốt cao… hoặc mắc các bệnh giao mùa đặc trưng như: tiêu chảy, sốt xuất huyết, tay chân miệng, thủy đậu…

Trẻ thiếu vitamin và khoáng chất

Không ít trường hợp trẻ sụt cân, chậm lớn, thường xuyên ốm vặt trong giai đoạn giao mùa là do chế độ ăn uống hằng ngày không phong phú, không cung cấp đầy đủ vitamin và khoáng chất như sắt, canxi, vitamin D,… đáp ứng nhu cầu phát triển của trẻ. Đặc biệt, ở những trẻ đang biếng ăn, cơ thể không được cung cấp đầy đủ vi chất dinh dưỡng nên sức đề kháng càng giảm sút, chứng biếng ăn của trẻ càng tiến triển nặng hơn. Trẻ luẩn quẩn trong vòng tròn khi thời tiết giao mùa: Trẻ dễ ốm vặt – Biếng ăn, bỏ bữa – Thiếu vi chất dinh dưỡng, sụt cân – Dễ mắc bệnh. Đáng chú ý, thiếu kẽm chính là “thủ phạm” hàng đầu khiến cân nặng của trẻ “giậm chân tại chỗ”. 

Kẽm là vi chất dinh dưỡng quan trọng, cần thiết cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể bởi kẽm tham gia vào hơn 300 enzym và hơn 2000 protein trong cơ thể. Thiếu kẽm làm giảm các men đường ruột gây rối loạn tiêu hoá. Điều này sẽ khiến trẻ biếng ăn và nhẹ cân hơn các bạn bình thường. Đồng thời sự phân chia tế bào khó xảy ra khi trẻ thiếu kẽm tác động tiêu cực đến sự tăng trưởng và phát triển của trẻ, trẻ chậm phát triển về chiều cao và cân nặng. 

Bên cạnh đó, kẽm tham gia vào các phản ứng miễn dịch nên khi thiếu kẽm, hệ miễn dịch sẽ không thể hoạt động trơn tru như bình thường khiến bé dễ bị nhiễm bệnh, mệt mỏi. Đây cũng là nguyên nhân khiến trẻ thường sụt cân hoặc chậm lên cân.

Ngoài ra, kẽm kích thích gai vị giác, tế bào niêm mạc miệng hypoplasia tham gia vào cơ chế cảm nhận mùi vị, và các vùng trong hệ thống thần kinh trung ương, kích thích sự ngon miệng ở trẻ. Vì vậy, khi thiếu kẽm, trẻ thường không cảm thấy ngon miệng khi ăn, từ đó có xu hướng bỏ bữa, biếng ăn dẫn đến sụt cân hoặc chậm lên cân. 

Thiếu kẽm là nguyên nhân khiến trẻ bị sụt cân, ốm vặt
Thiếu kẽm là nguyên nhân khiến trẻ bị sụt cân, ốm vặt

Giải pháp đơn giản giúp bé CHUYỂN MÙA BÉ VẪN KHỎE RE!

Sự thay đổi thời tiết khi giao mùa là điều kiện khách quan tác động tới sức khỏe của trẻ và cha mẹ khó có thể can thiệp. Tuy nhiên, những biện pháp chăm sóc trẻ tại nhà hợp lý sẽ giúp trẻ củng cố sức khoẻ tốt hơn, phòng ngừa ốm vặt, biếng ăn hiệu quả. 

Dinh dưỡng khoa học, đủ chất – Không thể bỏ qua

Một chế độ ăn uống khoa học, đủ chất góp phần củng cố hệ miễn dịch vững vàng cho trẻ. Với trẻ dưới 6 tháng tuổi, nên cho trẻ bú mẹ hoàn toàn để có đủ dinh dưỡng và đề kháng. Trong trường hợp mẹ ít sữa có thể bổ sung thêm sữa công thức nếu cần, nhưng nên duy trì bú mẹ đến khi bé đủ 24 tháng. 

Với trẻ từ 6 tháng và bắt đầu ăn dặm, bữa ăn hàng ngày của trẻ cần đảm bảo đủ các nhóm chất dinh dưỡng bao gồm đạm, chất béo, tinh bột, vitamin và khoáng chất. Nên cho trẻ uống đủ nước, đặc biệt là nước ấm. 

Bổ sung kẽm – “Nâng cấp” đề kháng cho trẻ, giảm biếng ăn, giảm ốm vặt khi giao mùa

Trong Tạp chí Dinh dưỡng Hàng năm năm 2021, Lothar Rink – một nhà miễn dịch học tại Đại học RWTH Aachen ở Đức cho biết: kẽm là yếu tố có khả năng bảo vệ chức năng miễn dịch. Bổ sung kẽm đầy đủ có thể làm giảm tỷ lệ tử vong do các nguyên nhân như tiêu chảy, viêm phổi, viêm đường hô hấp trên – là những bệnh thường gặp trong thời điểm giao mùa. 

Bổ sung kẽm được đánh giá là phương pháp hiệu quả và an toàn đối với trẻ thường xuyên biếng ăn. Kết quả một nghiên cứu được thực hiện từ tháng 3 đến tháng 12 năm 2013 với 300 trẻ mẫu giáo từ 2 – 6 tuổi tại Isfahan, Iran cho thấy: Bổ sung kẽm có tác động tích cực trong việc thúc đẩy lượng calo hấp thụ và giảm bớt chứng biếng ăn ở trẻ nhỏ. 

Bên cạnh việc xây dựng chế độ ăn giàu kẽm (thịt bò, cua, sò, hến, các loại ngũ cốc hạt,…), bổ sung kẽm cho trẻ qua đường uống bằng các sản phẩm chuyên biệt đang trở thành lựa chọn của nhiều mẹ bỉm nhờ tính tiện lợi, an toàn và đảm bảo lượng kẽm cần thiết cho trẻ. Trong đó, kẽm bisglycinate hiện nổi lên là loại kẽm hữu cơ dễ hấp thu cho trẻ. Nghiên cứu của các chuyên gia thuộc Phòng thí nghiệm Động học Xenobiotics, Khoa Dược, Pháp đã chỉ ra rằng kẽm bisglycinate làm cho nồng độ kẽm trong máu cao hơn 43,3% so với sử dụng kẽm thông thường.

Smartbibi ZINC bổ sung kẽm hữu cơ Bisglycinate hấp thu nhanh, hấp thu cao

Smartbibi ZINC bổ sung kẽm hữu cơ Bisglycinate hấp thu nhanh, hấp thu cao

Smartbibi ZINC – TPBVSK bổ sung kẽm chelate hữu cơ hỗ trợ giảm biếng ăn – tăng cường đề kháng khi giao mùa

Với công thức tối ưu khi hiệp đồng tác dụng của kẽm chelate hữu cơ bisglycinate kết hợp vitamin C và cúc La Mã – hỗ trợ kháng viêm, tăng đề kháng, Smartbibi Zinc là công thức hỗ trợ tốt cho sức khỏe của trẻ, đặc biệt trong thời điểm nhạy cảm khi giao mùa. Smartbibi ZINC hỗ trợ tăng sức đề kháng, hỗ trợ cải thiện tình trạng biếng ăn, chậm lớn ở trẻ thiếu kẽm. Smartbibi ZINC được bào chế dạng siro lỏng, hương cam tự nhiên, vị nhạt thanh rất dễ uống đối với trẻ.

Ngoài việc bổ sung Kẽm, bé cũng cần bổ sung các loại vitamin khoáng chất khác như Canxi – giúp bé phát triển hệ xương răng và đặc biệt là ngủ ngon trong thời kỳ giao mùa 

Với bộ 3 thành phần Canxi + D3 + K2 cùng với các loại thảo dược như Lá chùm ngây, quả anh đào giàu vitamin C, và vitamin C tự nhiên, Smartbibi Maxcal giúp bé bổ sung Canxi hữu cơ với dạng siro lỏng siêu dễ uống – đây là dạng canxi dễ uống nhất trên thị trường hiện nay. Giúp cho bé phát triển toàn diện đặc biệt là hệ xương răng, giảm nguy cơ còi xương, loãng xương chậm mọc răng. Đồng thời giúp bé ngủ ngon, sâu giấc khi chuyển mùa.

Vì thời kỳ giao mùa là thời điểm dễ bùng phát các loại bệnh về hô hấp như cảm cúm, cảm lạnh khiến bé hắt hơi, sổ mũi, sốt, chảy nước mũi dẫn đến các bệnh viêm hô hấp trên như viêm họng, viêm mũi, viêm xoang, viêm tai và các bệnh viêm hô hấp dưới như viêm phế quản phổi, viêm phổi…ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của bé. Vì thế, mẹ cũng cần ngay “trợ thủ giảm cảm cúm cảm lạnh” cho bé thật hiệu quả. 

Smartbibi FluC là dòng sản phẩm thảo dược rất đặc biệt trên thị trường vì có thể hỗ trợ giúp giảm “cảm cúm, cảm lạnh” cho bé trong thời tiết giao mùa này. 

Với thành phần bộ đôi Rễ thục quỳ và Rễ Cúc Tím – giúp hỗ trợ đẩy lùi virus – nguyên nhân gây ra cảm cúm cảm lạnh ở trẻ cộng thêm với rất nhiều vitamin C và các loại thảo dược khác, Smartbibi FluC giúp bé hỗ trợ tăng cường đề kháng hô hấp, hỗ trợ giảm các triệu chứng cảm cúm, cảm lạnh thông thường như: ho, đờm, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi…rất hiệu quả. Với siro dạng lỏng, vị hoa quả thơm ngon, đảm bảo bé sẽ thích mê khi dùng mà mẹ không hề tốn công dỗ con. 

Được nhập khẩu nguyên chai từ Italy, bộ sản phẩm Smartbibi trải qua quá trình kiểm định chất lượng gắt gao với tiêu chuẩn 4 KHÔNG: không gluten, không lactose, không độc tố, không cồn, an toàn đối với trẻ. Smartbibi đã được rất nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng và các mẹ sử dụng cho con. Mẹ đã thử chưa?

Hãy luôn “tích trữ” bộ 3 sản phẩm Smartbibi Zinc, Smartbibi Maxcal, Smartbibi FluC trong thời kỳ này để CHUYỂN MÙA BÉ VẪN KHỎE RE nha mẹ!

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng. 

Mẹ tìm hiểu thông tin về thực phẩm hỗ trợ bổ sung kẽm Smatbibi ZINC truy cập: https://www.smartbibi.vn/san-pham/zinc/ 

Tổng đài tư vấn: 1800 8070

Nên đọc thêm